‘Ngày Heo Hàn Quốc’ gặp Tết Trung Thu… Thịt heo nội địa được tái chú trọng

출처 : Báo Kinh tế Chăn nuôi
제공 : KUVEC / VKLI (dịch thuật)
Ngày 1 tháng 10 năm 2025 – Báo Kinh tế Chăn nuôi / Kim Gi-seul
https://www.chukkyung.co.kr/news/articleView.html?idxno=77925

Việc Heo Đen được đưa vào các siêu thị lớn sẽ mở rộng hệ thống bán hàng thường xuyên và tăng cường niềm tin của người tiêu dùng cùng năng lực cạnh tranh của thịt heo Hàn Quốc.
Trước Tết Trung Thu, Cơ quan Phát triển Nông thôn đã tái chú trọng Heo Đen Hàn Quốc, một giống heo kế thừa dòng máu bản địa, vừa giàu hương vị vừa bổ dưỡng. So với heo thương mại LYD dưới cùng điều kiện chăn nuôi, các chỉ tiêu cảm quan như màu sắc, hương vị, độ mọng nước và độ mềm đều vượt trội.

Heo Đen, giữ gìn dòng máu heo bản địa Hàn Quốc

Khi chế biến, Heo Đen mất ít nước thịt, giữ được độ mọng, đồng thời các hợp chất mùi thơm từ axit oleic phong phú giúp tăng cường hương vị khi nướng. Phân tích mỡ ba chỉ cũng cho thấy tỷ lệ axit béo không bão hòa đơn cao, cải thiện hương vị, và tỷ lệ omega-6/omega-3 là 20,35 ở Heo Đen, trong khi LYD là 23,06, cho thấy giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Từ năm nay, Heo Đen được bày bán tại một số siêu thị lớn, mở rộng hệ thống phân phối từ trước đây chủ yếu qua trực tuyến và bán trực tiếp sang hình thức bán thường xuyên. Cơ quan Phát triển Nông thôn dự kiến dựa trên khảo sát hài lòng của người tiêu dùng và phản hồi thị trường để mở rộng mạng lưới phân phối, tăng cường năng lực cạnh tranh và độ tin cậy thương hiệu của thịt heo nội địa Hàn Quốc.